เมื่อฉันเป็นคนพิเศษ ของ คลับเมด บินตัน อินโดนีเซีย

เธอ ทำให้ฉันเป็นคนพิเศษ @ คลับเมด บินตัน วันนี้ขอมาเล่าประสบการณ์การเดินทางที่ประทับใจมากๆอีกหนึ่งทริป คือทริป เยือนเกาะบินตัน อินโดนีเซีย กับการพักรีสอร์ท ที่น่ารักและพิเศษที่สุด Clubmed Bintan Island ไม่มีความรู้สึกอื่นใดที่เกินกว่าคำว่าขอบคุณที่ทำให้ฉันเป็นคนพิเศษจริงๆ

บินตันเป็นเกาะหนึ่งที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซียค่ะ เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการตีกอล์ฟ ซึ่งหลายคนอาจจะไปเรียกสลับกับเกาะบาตำ เพราะชื่อคล้ายกัน แต่ 2 เกาะนี้จะอยู่ห่างกันประมาณการเดินทางโดยเรือ 1.30 ชม.ค่ะซึ่งแน่นอนครั้งนี้เราก็ไปพักที่ คลับเมด บินตัน (Clubmed village @ Bintan Island)

เราเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปลงที่สิงคโปร์ ใช้เวลาบิน 2 ชม. โดยสายการบินไทเกอร์แอร์ค่ะ จากนั้นเราก็ไปนั่งเรือเฟอรี่เพื่อข้ามไปยังเกาะบินตัน ใช้เวลาอยู่บนเรือประมาณ 1 ชม.ก็ถึงแล้วค่ะ

เมื่อไปถึงท่าเรือ Sebong Bintan เราก็เดินไปที่ออฟฟิศของรีสอร์ทค่ะ และแล้วความรู้สึกถึงการเป็นคนพิเศษของเราก็ได้เริ่มขึ้น ณ วินาทีนี้

น้อง Reception ยิ้มแย้มออกมาต้อนรับ พร้อมกล่าวคำว่า Welcome to Clubmed Bintan และยื่นซองเอกสารให้เราค่ะ ในนั้นก็จะมี คีย์การ์ด , การ์ดสำหรับแลกผ้าเช็ดตัวที่สระว่ายน้ำ, และสายผูกข้อมือ เพื่อให้พนักงานทราบค่ะ ว่าเราเป็นแขกของ คลับเมด

แบบนี้เลยค่ะ น่ารักดี

จากนั้นเราก็ผูก Tag กระเป๋า เพื่อให้พนักงานเค้าเอากระเป๋าเราขึ้นรถเพื่อไปส่งให้ที่ห้องเลยค่ะ 15 นาทีเราก็ไปถึงรีสอร์ท วินาทีนั้น ปรื้มปริ่มน้ำตาจะไหล 555 (เว่อร์นะ แต่จริง) ทีมงานไล่ตั้งแต่ ผู้จัดการ , GO มายืนโบกมือต้อนรับเราลงจากรถ เรานี่แบบโหววว นี่มันเว่อร์วังมาก ไปที่ไหนไม่เคยเจอ

นี่ที่พักของเราบน เกาะบินตัน อินโดนีเซียค่ะ

ใน Clubmed Village เค้าจะมีชื่อเรียกเฉพาะๆ น่ารักๆแบบนี้ค่ะ

GO : Gentil Organisateur ภาษาฝรั่งเศสค่ะ คือ คนที่จะคอยดูแลคุณเป็นอย่างดี

GM : Gentil Member คือ ลูกค้าที่น่ารัก อย่างเรานี่แหละค่ะ

GE : Gentil Employe คือ พนักงานที่น่ารัก

สิ่งแรกที่รู้สึกได้เลยคือ เรามาเที่ยวบ้านเพื่อน บ้านคนรู้จักซึ่งเราสนิทสนมกันมานาน หรือเรามาอยู่ในที่ที่เรารู้สึกสบายใจ ไม่ต้องเกร็งว่านี่คือรีสอร์ท หรือ ที่พักทั่วๆไปที่เราเจอ แต่มันเป็นความรู้สึกสบายๆอย่างบอกไม่ถูก

มีเหตุการณ์ที่เราลงไปเล่นน้ำ แล้วเรารู้สึกเหนื่อยเลยมาพิงขอบๆสระ น้อง G.O รีบเข้ามาหาเราและถามทันทีว่า Are you OK? ซึ่งตอนนั้นเราแบบเฮ้ย น้องเห็นด้วยเหรอ เพราะเราก็คิดว่าเราเล่นน้ำไปตามประสาของเรา ก็เลยรีบตอบเค้าไปว่า สบายดีค่ะ แค่พักเหนื่อยเฉยๆ ไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมยิ้มกว้างตอบกลับไป

ภาษาหลักที่ใช้สื่อสารกันก็คือ ภาษาอังกฤษค่ะ แต่สำหรับท่านที่ไม่ค่อยถนัด ก็ไม่ต้องห่วงค่ะในแต่ละ Clubmed village เค้าจะมี GO ที่มาจากหลากหลายประเทศ เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไทยค่ะ เวลาที่เค้าขึ้นเวทีและกล่าวต้อนรับแขกใน Party ตอนเย็น เค้าก็จะมีการกล่าวเป็นหลายๆภาษาตามแขกที่มาพักค่ะ สบายใจหายห่วง

Chef de village ของ บินตัน คุยทักทายกับแขก ก่อนเริ่มกิจกรรม

และมี GO หลากหลายภาษา คอยอธิบายให้เราค่ะ

กิจกรรมแรกของเราวันนี้คือการ ทานอาหารเย็น ซึ่ง อลังวังเว่อร์มากค่ะมีอาหารให้เลือกมากมายหลายอย่าง เป็นบุฟเฟ่ต์ค่ะ เลือกทานกันได้ตามสบาย

ทั้งอาหารคาวหวาน อร่อยๆทั้งนั้น กินกี่จานก็ได้ เอาเป็นว่าถูกใจสายกิน โดยไม่ต้องกลัวเปลืองกันเลยทีเดียว จบจากมื้ออาหารเราก็มีโชว์จากบรรดาเหล่า GO ของเราค่ะ

น้องๆน่ารักกันทุกคนเลย พลังเยอะกันมาก จากที่เราเห็นน้องๆที่เดินกันบริเวณ ล้อบบี้บ้าง ที่สระว่ายน้ำบ้าง ตกกลางคืน น้องๆก็แปลงร่างเป็นนักแสดงเอ็นเตอร์เทนเนอร์ชั้นดี การแสดงหลากหลาย สนุกมาก ๆ

จบจากการแสดงเราก็ย้ายกันมาที่บาร์ค่ะ โอยวิ่งกรูกันมา แล้วก็มาแดนส์กัน สนุกจริงจัง หลายคนที่ไม่ใช่สายแดนส์ก็สั่งเครื่องดื่มกันมานั่งตบมือตามจังหวะ แฮปปี้กันไป

ตื่นเช้ามา เราก็มาสำรวจรอบๆ Clubmed Village กันค่ะ

Clubmed Bintan จะมีชายหาดส่วนตัวค่ะ ไม่มีคนนอกเข้ามาวุ่นวายได้ Private แถม Exclusive สุดๆ

นี่ค่ะ กิจกรรมกลางแจ้ง จำชื่อไม่ได้ แต่อยากเล่นมาก

เนี่ยล่ะค่ะ ความน่ารักอีกแบบนึง เค้าจะมีป้ายบอกว่า ตรงไหนมีพนักงานดูแลรึเปล่า ต้องระมัดระวังตรงไหนบ้างค่ะ

ส่วนที่นี่จะเป็นบาร์ริมชายหาดค่ะ จะมีน้ำผลไม้สดเสริฟ ช่วง 7 โมงเช้า ถึง 10 โมงค่ะ บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ ขอบอก

ระหว่างสำรวจบริเวณหน้าชายหาดแล้ว เราก็ได้ออกไปสำรวจข้างนอกรีสอร์ทบ้าง นั่นคือ ส่วนกิจกรรมตีกอล์ฟค่ะ ที่สนาม RIA Golf Club Bintan สนามกอล์ฟที่ดีที่สุดบน เกาะบินตัน อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟ ที่ชาวสิงคโปร์นิยมนั่งเรือมาเล่นกันอย่างมาก จากที่เราได้นั่งรถชมสนามเนี่ย ชมจากใจเลยนะคะ ว่ากรีนสวยมาก บรรยากาศดีใช้ได้ น่ามาทีเดียวค่ะ

จบจากกิจกรรม ช่วงเช้า เราก็กลับมาที่ Clubmed Bintan เพื่อทานอาหารกลางวัน จากนั้นเราก็หาอะไรสนุกๆทำ ซึ่งบอกได้เลยว่าเย๊อะม๊ากกกค่ะ เล็งไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า อยากลองยิงธนูดู เราก็พุ่งไปที่สนามยิงธนูเลยค่ะ ซึ่งไปถึงก็มีน้องๆเค้ามาเล่นกันอยู่ก่อนแล้ว สนุกมากค่ะ

สู้กันสักหน่อย

นี่เป็นเพียงบางส่วนของกิจกรรมจาก คลับเมดนะคะ ยังมีอีกเยอะเลย ทั้งดำน้ำ ,โยคะ ,Zumba dance เล่นน้ำทะเล ซึ่ง 3 วัน 2 คืน ที่ได้ใช้เวลากับที่นี่ รู้สึกเลยว่ามันน้อยจริงๆ อยากจะอยู่ต่อนานๆเลย

วันกลับน้องๆ G.O. ก็มาส่งขึ้นรถตั้งแต่เช้า บอกได้เลยว่า เรา Happy มีความสุขกับทุกๆคนเลยจริงๆ ทั้งสถานที่ ,ทั้งผู้คน ,ทั้งการดูแล ประทับใจที่สุด ตั้งใจมากๆว่า เราจะไปเก็บ ประสบการณ์กับคลับเมดที่อื่นๆอีกแน่นอน ขอบคุณค่ะ Clubmed